Khoảng đầu hè, mình quyết định nghỉ việc.

Quyết định ấy không đến từ một phút bồng bột vì nắng Sài Gòn đâu. Cũng là cả một quá trình cân đo đong đếm nhiều thứ. Dù luyến tiếc con người ở đây, mình vẫn đi. Để mong là tìm thấy bản thân “tươi mới” hơn.

Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi sau đó, có một khoảnh khắc, tuy chỉ ngắn ngủi cỡ vài giây, nhưng như thể khi mình đang xem một thước phim tự sự về cuộc đời của bản thân, nhân vật chính mở laptop, đăng nhập đủ tài khoản, và ngồi hí hoáy làm một việc gì đó cực vô tri, chỉ để có cảm giác là… đang làm việc.

Việc thích thú khi bận rộn, và chán khi nghỉ ngơi, làm mình sợ lắm mọi người à. Mình càng sợ hơn khi phát hiện cuối tuần này, nếu không hì hục làm báo cáo, mình chả biết làm gì ngoài coi phim và chơi game. Lối sống lúc trước bị mình bảo là ì ạch này, lại đang xảy đến với mình.

Thế là, mình thử làm mới bản thân…

Những cuối tuần rảnh rang, mình lại đi coffee hopping, gặp bạn bè hoặc chỉ ngồi để lên kế hoạch cho chuyến du lịch tháng 10 này. Mình chăm tập gym, đi bộ, chạy bộ hơn lúc trước. Nấu ăn thêm một chập để có đống chén bát rửa cho qua ngày. Chủ yếu là dành thời gian nhiều để ở một mình.

Thi thoảng, mình cũng đóng vai chàng trai giả bộ suy tư, đeo tai nghe lên mà dạo quanh phố phường, trung tâm thương mại. Cảm giác nghe nhạc, rồi trôi giữa dòng người nô nức sắm sửa hay cười đùa, nó thích lắm. Như thể mình có một thế giới nhỏ bé, nhưng bí mật, để nương náu mặc cho ai cũng đang rộn ràng trong cuộc sống của riêng họ.

Có thể mình nghỉ việc nên mình (đúng thật) không còn là mình nữa. Nhưng phiên bản mới này, người đang cảm thấy thoải mái hơn với bản thân, dần hình thành những thói quen mới mà không chỉ là gõ lách cách bàn phím, cũng khiến mình thấy hứng thú.

Để xem, sắp tới mình sẽ như thế nào.

just navigating,

hieuluctrong.

Lucas Đôi dòng
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments