Giáng sinh, hay ngày lễ nào, mình cũng rất trân trọng. Không chỉ là một ngày đông đúc, tất bật quà tặng rồi ăn uống thỏa thuê, đây còn là dịp của sự gắn bó và yêu thương.

Năm nay, vì chuyện gia đình nên hai đứa mình không ở cùng nhau được vào đêm Noel. Ban đầu nghĩ tới chuyện gió lành lạnh, một mình nhâm nhi ở quán bar nào đó mất hút trong hẻm cũng khá hấp dẫn. Nhưng gần đây, mình thấy bản thân nội tâm quá nên vội nhắn tin rủ rê mấy đứa bạn đại học đi nhậu. Thế mà tụi nó lại rảnh chớ. Rồi ô-kê, đi uống sa-kê!

Khi tới nhà hàng, tụi mình được tặng vài tờ giấy cứng để ghi lại những điều ước xin xỏ ông/bà già Noel. Thế là sau khi nốc vài ly bia, vài chén sake, mình ghi lại vầy. Ở tuổi hơi dở dở ương ương này mà, khi chênh vênh vì chả rõ mình sẽ đi đâu tiếp, khi thì chắc nịch – “Đây sẽ là điều tôi làm tới cuối đời” – mình viết vài cái nghịch ngợm và vài cái đứng đắn vào tờ giấy ước: ước cho một mối quan hệ đặc biệt, một sự thăng tiến và một cái đầu thảnh thơi trong năm tới.

Hôm ấy, mình ngồi lại quán, trò chuyện bên mấy đứa bạn gần 6 tiếng. Tay cầm ly này ly kia, đũa gắp một mớ đồ nướng rồi đồ chua. Cứ thế mà nhìn lại một năm đã qua, một cuộc đời vừa quá một phần tư, rồi cùng trò chuyện về câu chuyện tương lai. Về mấy anh trai trẻ đã bắt đầu mưu cầu sự nghiệp vững vàng hơn. Về mấy chuyện tình cảm sẽ suôn sẻ hơn, đẹp hơn.

Đêm ấy, mình cũng gặp một người bạn mới. Bạn ấy bầu bạn với tụi mình cả đêm. Khi thì bông đùa, dụ dỗ uống thêm hay ăn thêm để upsell cho nhà hàng. Khi lại nghiêm túc, mặt đanh lại và bày tỏ quan điểm sống rất khảng khái. Ánh mặt bạn, quan điểm của bạn về tình yêu, về sự nghiệp, về cuộc sống thật lấy làm ngưỡng mộ.

Đêm ấy, mình chạy về nhà. Nửa (cố) tỉnh nửa mơ, lòng rộn ràng như hội vì những câu chuyện trên bàn nhậu. Mình vẫn nói rất nhiều về tình yêu mình đang có. Sau ngần ấy năm, và mấy bận khó khăn, mình vẫn yêu em, hơn.

Mình vẫn nói nhiều về sự biết ơn. Sau ngần ấy năm, mình đã tìm thấy những người truyền cảm hứng lớn lao để mình cống hiến hết mình, để cùng họ xây dựng những sản phẩm tuyệt vời.

Đêm ấy, mình ngủ ngon. Và mừng vì Giáng Sinh này, dù lễ không bên nhau, nhưng lại bên nhau… 🫂 Merry Christmas, and cheers for the upcoming year!

just navigating,

hieuluctrong.

Lucas Đôi dòng ,
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments